Bí quyết thành công trong quá trình đàm phán cho các đại lý vận tải
Ở bài viết trước chúng tôi đã nêu ra các câu hỏi cần chuẩn bị. Vì bạn đã dành thời gian để chuẩn bị trước một cuộc đàm phán, nên bạn đang có phong độ tuyệt vời để tiến về phía trước…
=> Xem trước 5 câu hỏi các đại lý vận tải cần trả lời trước khi đàm phán với khách hàng
Tiếp theo, thực hiện ngay năm mẹo này để cải thiện thành công khi cuộc đàm phán của bạn bắt đầu nhé:
Mục lục bài viết
1. Biết rõ giá trị của bạn
Vì bạn đã chuẩn bị sẵn sàng, nên bạn chắc chắn đã gạch đầu dòng sẵn những ưu thế của mình. Tạo sự khác biệt của bạn với các đối thủ cạnh tranh bằng cách nêu rõ ràng, ngắn gọn và chắc chắn những điều khiến bạn trở nên khác biệt.
Truyền đạt giá trị mà bạn mang lại và chứng minh giá trị đó cuối cùng sẽ giúp họ tiết kiệm tiền như thế nào, giảm bớt căng thẳng và hỗ trợ xây dựng danh tiếng của họ.
Đây là một việc làm đề cao giá trị doanh nghiệp. Nếu bạn làm tốt điều này, bạn cho thấy bạn là người dẫn đầu ngành vận tải và bạn xứng đáng giành được hợp đồng cho những ưu tiên tốt nhất.
2. Tiếp thị bản thân
Mặc dù bạn biết giá trị của mình, nhưng điều cần thiết phải nhớ là bạn không chỉ quảng cáo doanh nghiệp của mình mà bạn đang thực sự tiếp thị cho bản thân. Bạn là một nhà đại lý vận chuyển hàng hóa bắc nam hàng đầu và thật đáng tiếc nếu đối tác bỏ qua bạn
Như đã nói ở phần chuẩn bị trước là bạn nên xây dựng mối quan hệ trước với đối tác. Khi bạn đã có điểm chung với đối phương, bạn có thể liên hệ với họ, bạn biết cách làm cho họ cảm thấy được thấu hiểu và bạn được tin cậy.
Nếu bạn làm tốt điều này, bạn cho thấy bạn là người giỏi nhất và xứng đáng giành được tỷ lệ chiến thắng cao.
3. Luôn lắng nghe khách hàng
Ở phần trực tiếp đàm phán này, bạn nên đặt những câu hỏi sâu hơn và đi vào mục đích chính. Quan trọng là tiếp tục đặt câu hỏi và lắng nghe trong quá trình đàm phán.
Hãy để khách hàng cảm thấy mình luôn được lắng nghe và thấu hiểu.
4. Hãy định hướng giải pháp rõ ràng
Cách tốt nhất để thể hiện giá trị của bạn là chỉ ra cách bạn sẽ giải quyết các vấn đề của khách hàng như thế nào?
Hãy chắc chắn rằng bạn đang đưa ra một giải pháp có lợi nhất cho người khác, và rõ ràng nó phải mạnh và có tính khả thi hơn của đối thủ.
Khả năng mô tả rõ ràng giải pháp của bạn cho vấn đề của họ có thể là yếu tố mấu chốt cuối cùng trong cuộc đàm phán, khi họ quyết định xem giải pháp của bạn có phù hợp nhất với họ hay không.
Tuy nhiên, nếu bạn thực sự không thể cung cấp giải pháp phù hợp, đừng hứa điều gì đó mà bạn không thể cung cấp. Sẽ tốt hơn nếu bạn trung thực và đừng quá tâng bốc khả năng của mình khi không thực hiện thực sự tốt.
Sự chính trực thực sự sẽ làm cho bạn nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh, ngay cả khi bạn thua trong cuộc cạnh tranh này.
5. Luôn giữ vững sự tự tin
Khi bạn tập trung vào giá trị mà bạn mang lại, hãy chắc chắn rằng bạn đang hết sức tự tin.
Đừng bao giờ nói tiêu cực về đối thủ cạnh tranh hoặc khách hàng của bạn. Hãy chuẩn bị để loại bỏ cảm xúc của bạn ra khỏi cuộc trò chuyện và không đưa nhận xét cá nhân.
Nếu bạn thấy cảm xúc của mình tăng lên hoặc sự tự tin của bạn giảm đi, hãy nhớ sức mạnh của hơi thở và mỉm cười, giữ cho vai của bạn ngửa ra và ngẩng cao đầu.
Nếu bạn dành thời gian để tập trung vào giá trị của mình và xây dựng mối quan hệ trong suốt mỗi lần tương tác với khách hàng tiềm năng, bạn có thể sẽ giảm thời gian thương lượng của mình.
Hãy chuẩn bị cho một cuộc đàm phán thắng lợi bằng cách tự hỏi bản thân 5 câu hỏi trê. Sau đó sử dụng những câu trả lời chắc chắn để thuyết phục khách hàng và có một hợp đồng tuyệt vời nhé. Chúc các đại lý vận tải có một sự kiện đàm phán thành công
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!