5 cách bạn nên biết để tránh phải trả thêm phụ phí vận chuyển hàng hóa

Việc vận chuyển hàng hóa không thể tránh khỏi phát sinh thêm các phụ phí không cần thiết.

Phụ phí khi vận chuyển hàng hóa là một khoản chi đáng kể nếu bạn không lưu ý

Phụ phí khi vận chuyển hàng hóa là một khoản chi đáng kể nếu bạn không lưu ý

Nắm rõ được các khoản phụ phí nào có liên quan sẽ giúp bạn tránh được việc lãng phí tiền bạc

Cùng chúng tôi thực hiện 5 cách sau đây để tránh phải trả thêm phụ phí vận chuyển hàng hóa nhé:

1. Đảm bảo rằng hàng hóa của bạn được đo đạc và có trọng lượng chính xác

Trước khi bạn cho phép nhà cung cấp vận chuyển chuyển tải của bạn, điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn biết chính xác trọng lượng, chiều cao, chiều dài và chiều rộng của nó.

Điều này là cần thiết để bên vận chuyển đưa một báo giá chi phí cố định hợp lệ cho công ty bạn.

Nó cũng giúp bạn tránh việc nhà cung cấp dịch vụ đưa ra những câu chuyện mà bạn phải trả nhiều hơn cho một tải trọng nặng hơn dự kiến.

2. Hiểu chính xác về địa điểm giao hàng và nhận hàng của bạn

Khi đơn hàng của bạn đã được xác nhận, trước khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển, hãy đảm bảo rằng hàng hóa của bạn đến được chính xác địa điểm nhận hàng và giao hàng.

=> Tham khảo Vận chuyển bắc nam

Bạn cần phải nắm được các thông tin cơ bản về nơi giao nhận hàng như:

  • Địa điểm giao nhận hàng của bạn có cấm đường hay không?
  • Xe có trọng tải bao nhiêu tấn được phép hoạt động?
  • Nơi giao nhận đường xá có đủ rộng rãi để xe vào tận nơi trả hàng không?…

Bất cứ một vấn đề nào như trên xuất hiện cũng sẽ làm bạn mất thêm các chi phí chuyển tải hàng, làm luật đi đường…

Hãy chắc chắn rằng bạn nắm được những vấn đề này và những phát sinh nếu bạn muốn thuê vận chuyển trọn gói.

3. Nếu cần các dịch vụ đặc biệt, hãy đưa nó vào báo giá cố định

Điều quan trọng là bạn phải bao gồm các dịch vụ đặc biệt như thời gian dự kiến để nhận hàng, giao hàng tận nơi, thời gian giao hàng theo lịch trình, nhà chờ hoặc nhận hàng tại nhà trong báo giá của bạn.

Nếu tại bất kỳ thời điểm nào bạn không hiểu về các dịch vụ đặc biệt mà mình cần. Đơn vị vận chuyển sẽ đưa ra giá nhưng sẽ làm bạn kém chủ động hơn và khó thương lượng.

Ngoài ra, bạn cần biết trước các khoản phí dịch vụ đặc biệt để có được mức giá tốt nhất ngay từ đầu.

4. Ghi lại ngày nhận và giao hàng cụ thể

Bạn nên có kế hoạch ngay từ ban đầu về việc kiểm tra thời gian giao nhận hàng cụ thể. Lý do tại sao bạn phải thực hiện việc này là do bạn không thể hoàn toàn tin tưởng vào những lời hứa mà nhà cung cấp của bạn đưa ra qua điện thoại.

Để chắc chắn hãy ghi kèm theo điều mục này trong báo giá của bạn.

Hãy lưu ý việc lựa chọn nhà cung cấp vận chuyển uy tín, nếu không bạn sẽ biết hành trình sẽ như thế nào trước khi bắt tay vào thực hiện

Do đó bạn kiểm tra các kế hoạch dự phòng từ bên vận chuyển. Điều này sẽ giúp bạn chủ động kế hoạch dự phòng trong trường hợp chuyến hàng của bạn bị chậm trễ.

5. Nên mua bảo hiểm hàng hóa

Lý do cho điều này rất đơn giản, các nhà cung cấp dịch vụ thường sẽ không cung cấp dịch vụ bảo hiểm, trừ phi bạn yêu cầu.

Do đó, bước tốt nhất cần làm là mua thêm bảo hiểm. Đặc biệt nếu như bạn đang vận chuyển hàng hóa có giá trị cao.

Một điều bạn cần lưu ý khi mua bảo hiểm là kiểm tra trước với bên thứ ba để xác nhận rằng nhà cung cấp dịch vụ thanh toán đầy đủ các khiếu nại về hàng hóa.

Nếu không chắc chắn, bạn có thể yêu cầu bên đơn vị vận chuyển mua bảo hiểm và có thỏa thuận rõ ràng về giá cả.

=> Xem thêm 3 Lợi ích khi làm việc với nhà cung cấp dịch vụ Logistics chuyên nghiệp

Không nghi ngờ gì nữa, việc tránh các khoản phí bổ sung có thể là một việc rất khó vì nó liên quan đến nhiều chi tiết cần cân nhắc. Chỉ cần để ý đến 5 cách trên đây, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều phụ phí không đáng có khi vận chuyển hàng hóa. Chúc bạn luôn có những chuyến hàng suôn sẻ nhé!

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *