5 câu hỏi các Đại lý vận tải cần trả lời trước khi đàm phán với khách hàng
Là một Đại lý vận tải, bán hàng là một phần trọng tâm trong vai trò của bạn. Trong tất cả các khía cạnh của bán hàng – tạo khách hàng tiềm năng, gọi điện thoại, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, thương lượng và kết thúc bán hàng – điều cần thiết là phải tập trung vào hai lĩnh vực.
Đầu tiên, quan trọng nhất là bán giá trị mà bạn mang lại.
Thứ hai, xây dựng mối quan hệ.
Khi bạn tập trung vào hai yếu tố này, thời gian đàm phán của bạn sẽ giảm xuống, và lý tưởng nhất là lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên. Với hai yếu tố này trong tâm trí, hãy chuẩn bị cho một cuộc đàm phán tốt hơn bằng cách xem xét năm câu hỏi cần tự trả lời trước khi đàm phán sau đây:
Mục lục bài viết
1. Việc khẩn cấp của người kia là gì?
Nếu người kia có nhu cầu khẩn cấp cần được đáp ứng, nhiều khả năng họ sẽ nhanh chóng tiến tới và ít quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ hơn. Hãy lưu ý nếu người đó chỉ tập trung vào điểm mấu chốt của họ và không quan tâm đến việc đàm phán.
Ngược lại, nếu họ không khẩn trương thì có thể không phải là thời điểm tốt nhất để thương lượng. Trong trường hợp như vậy, hãy xem xét các cách để xây dựng cảm giác cấp bách bằng cách nhận thức được điểm yếu của họ và cách thức bạn đưa ra chính là giải pháp tốt nhất.
2. Điểm yếu của khách hàng là gì?
Bạn đã dành thời gian để nghiên cứu hoạt động kinh doanh của đối tác chưa? Bạn đã đặt những câu hỏi sâu sắc và thực sự lắng nghe họ chưa?
=> Tham khảo Dịch vụ vận tải bắc nam
Nếu có, bạn đã có câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi này và có thể dễ dàng nói lên điểm thiếu sót của họ. Nếu bạn chưa hiểu, hãy dành thời gian để hỏi đối phương và lắng nghe, chia sẻ ý kiến có thể giúp họ khắc phục được khuyết điểm hiệu quả hơn
3. Kết quả của việc làm việc cùng nhau, khách hàng sẽ được lợi như thế nào?
Nên có câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi này vì nó tập trung vào giá trị mà bạn mang lại. Nổi bật so với đối thủ của bạn với câu trả lời rõ ràng, tự tin!
Đó có thể là khả năng tiếp cận của bạn (chẳng hạn như hỗ trợ khách hàng 24/7), công nghệ theo dõi, điều hành xe, danh tiếng về tính nhất quán và tính chính trực của bạn, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải của doanh nghiệp, cách doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả, thời gian giao hàng chính xác…
Hãy sẵn sàng chia sẻ cách bạn giải quyết vấn đề của khách hàng và cách nó mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của họ. Ngoài ra, hãy xem xét các cách bạn sẽ thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng.
4. Sức mạnh của mối quan hệ đã xây dựng với khách hàng là gì?
Nếu bạn không có mối quan hệ bền vững với đối phương, cuộc đàm phán của bạn có thể không có kết quả. Một mối quan hệ bền chặt nuôi dưỡng lòng tin! Hành động và tính nhất quán hỗ trợ hoặc cản trở sự tin tưởng đó!
=> Xem thêm 4 bí quyết giúp đại lý vận tải làm hài lòng khách hàng
Hãy xem xét những cách bạn đã nuôi dưỡng lòng tin với đối phương và nếu bạn chưa làm như vậy, hãy có câu trả lời rõ ràng để chỉ ra những cách bạn đã được khách hàng khác tin tưởng. Xem xét những cách bạn đã tìm thấy điểm chung với người này để bạn có thể liên hệ với họ.
5. Tôi được người khác nhìn nhận như thế nào?
Điều này là chủ quan vì bạn không thể đọc được suy nghĩ của người khác nghĩ gì về mình…Tuy nhiên, hãy xem xét những phẩm chất và đặc điểm tính cách tốt nhất của bạn và đảm bảo tập trung vào những điều đó.
Hãy xác thực và chắc chắn rằng những khía cạnh đó xuất hiện một cách tự nhiên và rõ ràng. Đó sẽ chính là những gì đối tác của bạn cảm thấy khi hợp tác với bạn.
Trước khi chuẩn bị đàm phán, hãy đảm bảo rằng bạn đang xây dựng mối quan hệ với đúng người trong công ty. Họ có thực sự có quyền ra quyết định không?
Nếu không, hãy tìm cách phát triển mối quan hệ với người trong công ty. Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị sẵn dàng bằng cách xác định rõ câu trả lời cho 5 câu hỏi trên đây, nó sẽ giúp bạn tự tin và thành công trong khi tiến đến đàm phán.
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!