5 Lời khuyên hữu ích cho các đại lý vận tải khi thực hiện cuộc gọi lạnh cho khách hàng

Nếu bạn là một Đại lý vận chuyển hàng hóa, những cuộc gọi lạnh cho khách hàng đã quá quen thuộc với bạn!

5 lời khuyên hữu ích cho các đại lý vận tải khi thực hiện cuộc gọi lạnh cho khách hàng

5 lời khuyên hữu ích cho các đại lý vận tải khi thực hiện cuộc gọi lạnh cho khách hàng

Cho dù bạn là một Đại lý vận tải mới hay một cựu chiến binh dày dạn kinh nghiệm, chỉ cần nhớ… không ai thích 1 cuộc gọi lạnh. Mọi người đều lo lắng khi phải đối mặt với sự từ chối không chỉ một lần. Nhưng, bạn có thể thành công! Sự từ chối không thể quật ngã bạn

Nếu bạn muốn cải thiện kĩ năng gọi các cuộc điện thoại lạnh của mình, hãy thử tham khảo thêm 5 lời khuyên hữu ích trước và sau cuộc gọi lạnh sau đây…

1. Thực hiện nghiên cứu khách hàng cụ thể

Trước khi thực hiện cuộc gọi lạnh, hãy ưu tiên nghiên cứu khách hàng cụ thể mà bạn đang tìm kiếm về những gì họ sản xuất hoặc những đối tác vận chuyển họ đang sử dụng để xem ưu khuyết điểm của họ là gì?

Chúng tôi khuyên bạn nên ghi lại một vài ghi chú trước khi thực hiện cuộc gọi. Kể cả việc ghi sẵn ra ưu điểm của bạn như: Đại lý vận chuyển hàng hóa bắc nam hàng đầu, thời gian giao hàng nhanh, cước vận chuyển hợp lý…

Tốt hơn, hãy tạo một mẫu thông tin quan trọng cho mỗi khách hàng tiềm năng để đảm bảo bạn có đủ các thông tin cần thiết trước khi liên hệ với khách hàng.

Làm như vậy sẽ giúp bạn có tổ chức và ngăn bạn thêm “uhm, ah…” vào mỗi câu nói khi gọi thoại. Hãy lập kế hoạch cho những gì bạn sẽ nói trước khi bạn nhấc máy.

Ngoài ra, hãy nhớ thời gian là tiền bạc. Nếu bạn thu hút sự chú ý của người trả lời điện thoại trong vòng 30 giây đầu tiên bằng cách có tổ chức và hiệu quả với lời nói của mình, cơ hội bán hàng của bạn sẽ cao hơn nhiều.

Khi bạn lập kế hoạch cuộc gọi của mình, hãy cân nhắc đặt những câu hỏi này hoặc làm theo mẫu tập lệnh này để đạt được hiệu quả tốt nhất.

2. Số lượng cuộc gọi lạnh mỗi ngày?

Các Đại lý Vận chuyển thường hỏi họ nên thực hiện bao nhiêu cuộc gọi lạnh mỗi ngày? Câu hỏi này rất khó trả lời vì nó phụ thuộc vào mức độ thành công mà bạn hy vọng đạt được. Thay vì tập trung vào một con số, hãy tập trung vào chất lượng và tỷ lệ thành công.

=> Xem ngay Kịch bản cuộc gọi lạnh hay nhất cho các đại lý vận chuyển hàng hóa

Lên kế hoạch số lượng khách hàng cần gọi mỗi ngày

Lên kế hoạch số lượng khách hàng cần gọi mỗi ngày

Ngoài ra, hãy đặt ra các mục tiêu thông minh cho số lượng khách hàng mà bạn hy vọng có được trong một khung thời gian cụ thể và sau đó thực hiện các bước có thể thực hiện để đạt được mục tiêu của mình.

Sau khi bạn đã nghiên cứu, chuẩn bị những gì bạn sẽ nói và đặt mục tiêu, bạn đã sẵn sàng! Mặc dù cuộc gọi lạnh là một thách thức, nhưng đừng trì hoãn. Hít thở sâu và thực hiện cuộc gọi ngay nhé.

3. Luôn bám sát, theo dõi khách hàng

Tại sao phải theo dõi? Thường rất khó để biết được suy nghĩ của người kia. Đôi khi, suy nghĩ của bạn giống với khách hàng tiềm năng của bạn và những lần khác, chúng có thể hoàn toàn khác. Đây là lý do tại sao theo dõi là rất quan trọng.

Hầu hết các Đại lý vận chuyển hàng hóa đều bỏ lỡ cơ hội sau cuộc gọi đầu tiên. Theo dõi qua email một mình là cách hiệu quả nhất để thể hiện bạn là doanh nghiệp có tiềm năng. Nó cũng cho phép khách hàng tiềm năng có một bản sao thông tin liên hệ của bạn.

Một cách để theo dõi là gửi một email trang trọng lịch sự cảm ơn khách hàng tiềm năng đã dành thời gian cho họ. Điều này sẽ kết thúc chặt chẽ cuộc gọi điện thoại và cho khách hàng tiềm năng biết bạn rất quan tâm đến việc trở thành đối tác của họ

4. Đừng chờ cuộc gọi điện thoại trở lại

Sau khi theo dõi khách hàng tiềm năng, bạn có thể lo lắng về một cuộc gọi trở lại và có thể khiến bạn sốt ruột. Điều này là hoàn toàn bình thường. Đảm bảo tiếp tục nghiên cứu của bạn và gọi cho những khách hàng tiềm năng khác.

Ngoài ra, hãy đặt lời nhắc theo dõi trong một tuần với khách hàng tiềm năng của bạn qua email hoặc điện thoại. Nếu bạn đang đấu tranh để tiếp tục, hãy thử một trong những mẹo này để duy trì động lực.

5. Luôn tích cực với những phản hồi

Cuộc trò chuyện của bạn có thể đã diễn ra tốt đẹp và bạn đã có được một khách hàng mới. Nếu đúng như vậy, bạn nên ghi lại những gì đã xảy ra trong cuộc gọi để có thể sử dụng nó làm ví dụ về sau.

Khi bạn chưa nhận được phản hồi hoặc khách hàng tiềm năng đã thông báo rằng họ hiện không cần bạn giúp đỡ. Dù thế nào đi nữa, nếu bạn luôn lạc quan, bạn đã đi trước một bước.

Chúng tôi tin rằng để thành công, bạn cần hiểu rõ thất bại. Không phải lúc nào thất bại cũng là tiêu cực. Hiểu được thất bại giúp bạn nhìn nhận lại khả năng của mình để sẵn sàng cho cuộc điện thoại tiếp theo.

Không phải mọi người bạn gọi đều sẽ sẵn sàng cung cấp cơ hội vận chuyển cho bạn. Nhưng, vô số công ty khác cần bạn. Vì vậy, hãy tiếp tục thực hiện cuộc gọi, tiếp tục thúc đẩy và đừng để những tiêu cực của ngày hôm nay ảnh hưởng đến ngày mai. Chúc bạn thành công.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *