4 cách tiết kiệm chi phí cho Doanh nghiệp thời dịch bệnh Covid-19
Trong thời kỳ dịch bệnh đang bùng phát như hiện nay, các công ty, doanh nghiệp sản xuất chắc chắn sẽ lâm vào những tình huống khó khăn về tài chính, nguồn lực, sản xuất…cần giải quyết.
Có rất nhiều các khoản chi phí thường ngày mà doanh nghiệp có thể cắt giảm để duy trì và tối ưu hiệu quả. Sau đây là 04 khoản chi phí Doanh nghiệp sản xuất, thương mại có thể cắt giảm được như:
Mục lục bài viết
Điều chỉnh diện tích thuê văn phòng
Khi dịch bệnh, việc các nhân viên phải làm việc từ xa đảm bảo giãn cánh hoặc các doanh nghiệp có thể tự bố trí nhân sự có thể làm việc tại nhà, điều khiển công việc từ xa mà vẫn đảm bảo chất lượng là khó tránh khỏi.
=> Tham khảo Dịch vụ vận chuyển Bắc nam
Điều này sẽ dẫn đến số lượng người tại công ty sẽ giảm trong thời gian dài. Nếu diện tích văn phòng thuê của bạn gồm nhiều phòng ban, bạn nên điều chỉnh hợp lý lại với nhu cầu làm việc thực tế bằng cách cắt giảm bớt phòng thuê hoặc có thể yêu cầu chủ nhà hỗ trợ giá thuê công ty, văn phòng.
Điều chỉnh thuê diện tích kho, bãi phù hợp
Nền kinh tế bị ảnh hưởng cũng như nhu cầu hàng hóa chậm lại nên việc lưu kho hàng hóa cần phải được điều chỉnh.
Việc thuê diện tích kho theo đúng nhu cầu sẽ tiết kiệm rất lớn trong thời gian dài. Lựa chọn của Doanh nghiệp có thể thuê kho theo diện tích thực tế sử dụng để giảm bớt chi phí không cần thiết.
Tính toán lại đội ngũ nhân viên phù hợp với lượng hàng cần vận chuyển
Việc nuôi cả bộ phận vận chuyển khi nhu cầu giảm sẽ khiến chi phí vận chuyển hàng hóa tăng cao. Việc cắt giảm bớt nhân sự cho bộ phận này là điều các doanh nghiệp nên cân nhắc.
Để có giải pháp thay thế tối ưu hơn, Doanh nghiệp nên thuê các Đại lý vận tải chuyên nghiệp để kết hợp vận chuyển hàng hai chiều, bốc xếp tại chỗ và các dịch vụ có sẵn khác nhằm giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển 1 cách tối đa.
=> Xem ngay 3 lợi ích khi làm việc với nhà cung cấp dịch vụ Logistics chuyên nghiệp
Chuyển đổi số doanh nghiệp
Chuyển đổi số doanh nghiệp là yếu tố tất yếu khách quan của thời kỳ công nghệ 4.0. Đặc biệt ở giai đoạn dịch bệnh hết sức khó khăn này, việc sắp xếp nhân sự cũng như số hóa công việc sẽ mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều trong quản lý và điều hành công việc.
Bằng các hệ thống phần mềm và quản lý họp nhóm từ xa như Zoom, Zalo, Ultraview… bạn vẫn có thể kết nối công việc từ xa ngay cả khi làm việc tại nhà.
Trên đây là 5 loại chi phí mà giám đốc doanh nghiệp nên quan tâm để giảm thiểu chi phí trong thời kỳ dịch bệnh. Hi vọng 1 trong các giải pháp này có thể khiến Doanh nghiệp bạn trụ vững trong hoàn cảnh khó khăn này. Chúc bạn thành công!
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!