Xác định tác động của COVID-19 tới các công ty vận chuyển

Ảnh hưởng của Coronavirus đối với ngành vận tải có thể kéo dài trong nhiều tháng hoặc thậm chí vài năm.

Covis-19 gây ra nhiều tác động cả tích cực lẫn tiêu cực cho các công ty vận chuyển

Covis-19 gây ra nhiều tác động cả tích cực lẫn tiêu cực cho các công ty vận chuyển

Sự bùng phát COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa. Điều đó khiến thị trường sụp đổ, kèm theo các công ty có chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng lớn bởi cuộc khủng hoảng.

Tác động tiêu cực của COVID-19 đến ngành vận tải như thế nào? sau đây những biến chứng cụ thể nhất mà bạn nên biết.

Tác động tiêu cực đến các công ty vận chuyển hàng hóa

Trong thời kỳ Đại suy thoái, ảnh hưởng đến vận tải kéo dài gần 2 năm. Có một số ý kiến bất đồng giữa các chuyên gia về việc khi nào các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển như các công ty vận tải sẽ quay trở lại hoạt động bình thường.

=> Xem thêm 5 điều Doanh nghiệp cần thực hiện để giảm thiểu tác động kinh tế do Covid-19

Một khi các nhà máy doanh nghiệp hoạt động trở lại hết công suất, rất có thể ngành công nghiệp sẽ trở lại bình thường. Tuy nhiên, điều đó sẽ phụ thuộc vào số lượng xe vận chuyển đã sẵn sàng để sử dụng.

Tác động tiêu cực tới việc sản xuất hàng hóa

Nhiều công ty sản xuất đang quyết định xem có hoạt động hết công suất hay không. Một số công ty trong số này đang sử dụng hết hàng tồn kho và phải tìm nguồn cung mới.

Trong khi các nhà sản xuất có thể duy trì hoạt động sản xuất đầy đủ trong một vài tuần nữa… Hoặc nhiều khả năng họ sẽ bắt đầu sản xuất chậm lại kéo theo lượng hàng hóa vận chuyển giảm -> ảnh hưởng tiêu cực đến các công ty vận tải .

Khoảng thời gian mà sự chậm lại kéo dài sẽ quyết định liệu nó có phản ánh những gì đã xảy ra. Một số chuyên gia cho rằng mọi người vẫn sẽ cảm nhận được những tác động này trong năm tới, khi mà đại dịch vẫn đang diễn ra và chưa có dấu hiệu kết thúc

Làm việc với Điều phối viên hậu cần hàng đầu

Ảnh hưởng của COVID-19 đối với ngành vận tải có thể kéo dài trong vài tháng, thậm chí vài năm. Nhưng điều đó không ngăn được công ty của bạn tiếp tục sử dụng các dịch vụ vận tải bằng đường bộ, nhất là các tuyến vận chuyển đường dài như Vận chuyển Bắc Nam, vận chuyển Bắc – Trung – Nam…

Liên hệ với Vận tải Hòa Phát ngay hôm nay để tìm hiểu lý do tại sao chúng tôi là một trong những công ty hậu cần tốt nhất. Gọi ngay số hotline 098 111 9515 – 094 955 1515 để được tư vấn và cung cấp những dịch vụ vận tải phù hợp nhất nhé.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *