4 bí quyết giúp đại lý vận tải làm hài lòng khách hàng
Chăm sóc khách hàng để đạt tới sự hài lòng và quay trở lại sử dụng dịch vụ là điều doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Hãy nhớ: “Quy tắc Vàng cho mọi doanh nhân là: Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng”.
Vậy làm thế nào để một Đại lý vận tải thực hiện được quy tắc này? Làm thế nào bạn có thể thực hiện đúng quy tắc trong hoạt động kinh doanh Đại lý vận tải của mình và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh?
Xây dựng văn hóa làm hài lòng khách hàng là một nỗ lực xứng đáng. Đừng để mất khách hàng khi bỏ lỡ một trong 4 mẹo hay dưới đây!
Mục lục bài viết
1. Ghi nhớ tổng thể các thông tin liên quan đến khách hàng
Xây dựng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng khi sử dụng dịch vụ vận tải của mình bằng cách cung cấp sự chú ý được cá nhân hóa.
Một phần của sự chú ý được cá nhân hóa này bao gồm việc đề cập đến khách hàng bằng tên. Cân nhắc ghi nhật ký với thông tin liên hệ của từng khách hàng để bạn có thể tham khảo tên người gửi hàng và nhân viên của họ.
Những người khác có thể không dành thời gian nhiều cho việc này, vậy nên bạn có thể chiếm ưu thế và nổi bật hơn hẳn với sự chú tâm của mình. Hãy biến khách hàng trở nên thân thiết, công việc sau đó sẽ dễ dàng hơn nhiều!
=> Tham khảo Dịch vụ vận tải bắc nam
Ngoài ra, hãy ghi nhớ chi tiết từ các cuộc trò chuyện bằng cách viết chúng ra. Điều này có thể bao gồm ghi nhận một sự kiện quan trọng sắp tới, thành tích của khách hàng, tầm nhìn của họ cho tương lai…
Khi bạn đề cập đến điều gì đó bạn đã lưu ý trong một cuộc trò chuyện trước đó với khách hàng, điều này sẽ cho họ thấy bạn rất quan tâm. Điều này không chỉ xây dựng sự hài lòng, mà cuối cùng là lòng trung thành của họ đối với bạn với tư cách là Đại lý vận tải của họ.
2. Yêu cầu sự phản hồi và thực hiện các thay đổi khiến khách hài lòng
Khi bạn đã thiết lập được sự chú ý từ khách hàng, hãy đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng bằng cách tìm kiếm sự phản hồi.
Điều này có thể được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Bạn có thể tạo một cuộc khảo sát trực tuyến ngắn và mời người gửi hàng hoàn thành lời mời gọi điện cá nhân, hoặc bạn có thể gửi email với 2-3 câu hỏi… hay hiệu quả nhất là gặp và hỏi trực tiếp khách hàng để tạo sự kết nối…
=> Tham khảo thêm Kịch bản cuộc gọi lạnh hay nhất cho các Đại lý vận tải hàng hóa
Thực sự lắng nghe câu trả lời từ các khách hàng của bạn. Sau đó phân tích, thích nghi, thay đổi và phát triển dịch vụ vận tải của bạn tốt hơn nữa.
3. Cung cấp các dịch vụ vượt kỳ vọng
Sau khi đã tiếp cận được khách hàng ở mức yêu cầu phản hồi và thực hiện các thay đổi, điều quan trọng cần nhớ là phải vượt quá mong đợi của họ.
Đừng quảng cáo quá mức nhưng thực sự dịch vụ chỉ làm được dưới mức. Hãy trung thực, liêm chính và đáng tin cậy. Làm thế nào để thực hiện được? Hãy thực hiện các yêu cầu của khác hàng lên đến mức tốt nhất có thể.
Ví dụ: Đối với một đơn hàng Vận chuyển bắc nam cần thời gian vận chuyển từ 2 – 3 ngày. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể sử dụng công nghệ vượt trội ví dụ như: theo dõi hành trình vận chuyển, xử lý các vấn đề xe cộ gặp phải trên đường, kịp thời thông báo các rủi ro cần xử lý cho khách hàng có sự chuẩn bị và giao hàng đúng thời hạn…
Hãy làm như vậy và thậm chí tốt hơn, vượt quá mong đợi bằng cách giao hàng sớm và liên lạc chi tiết kế hoạch giao hàng của mình để khác hàng có sự chuẩn bị phù hợp.
4. Làm hài lòng khách hàng bằng cách nhất quán
Ngoài sự chú ý về thông tin khách hàng, tìm kiếm phản hồi và vượt quá mong đợi… Hoạt động kinh doanh Đại lý vận chuyển hàng hóa của bạn sẽ nổi bật nếu bạn nhất quán.
Nếu khách hàng biết những gì mong đợi từ bạn, họ có nhiều khả năng sẽ hài lòng. Đáp ứng thời hạn, giao tiếp theo cùng một cách, thẳng thắn và trung thực với bất kỳ vấn đề nào, gửi lời nhắc giao nhận hàng hóa…
Nếu bạn không thể được tin cậy một cách nhất quán, thì người khác có thể làm được điều này và bạn sẽ làm mất khách hàng của mình.
“Nếu mọi người thích bạn, họ sẽ lắng nghe bạn nhưng nếu họ tin tưởng bạn, họ sẽ làm ăn với bạn.” Sự nhất quán tạo dựng nên niềm tin. Hãy trở thành Đại lý vận tải duy nhất mà người gửi hàng tin tưởng
Sau khi đã nắm giữ được 4 mẹo làm hài lòng khách hàng như ở trên, các nhà Đại lý vận tải, hãy bắt đầu làm mới ngay hôm nay! Những mẹo thiết thực này sẽ cải thiện sự hài lòng của khách hàng khi bạn đối xử với người gửi hàng như thể bạn đang ở trong vị trí của họ. Chúc bạn thành công.!
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!