9 câu hỏi các Đại lý vận tải nên dùng khi gọi điện cho khách hàng

Là một Đại lý vận tải, điều quan trọng là phải liên tục tìm kiếm khách hàng mới, đồng nghĩa với việc gọi điện thoại càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, hầu hết các chủ hàng không phản ứng tốt với cuộc điện thoại nên có thể khó thực hiện một cuộc gọi bán hàng hiệu quả.

Câu hỏi các đại lý vận tải nên dùng khi gọi điện cho khách hàng

Câu hỏi các đại lý vận tải nên dùng khi gọi điện cho khách hàng

Khi thực hiện cuộc gọi, hãy lắng nghe, ghi chú và giải quyết các ưu tiên, vấn đề và mối quan tâm của khách hàng. Bán khả năng của bạn để cải thiện chất lượng dịch vụ mà họ đang nhận được.

Dưới đây là 9 câu hỏi chúng tôi khuyên bạn nên hỏi trong cuộc điện thoại tiếp theo.

1. Tôi có thể tìm hiểu thêm về Doanh nghiệp của bạn không?

Mặc dù việc nghiên cứu trước cuộc gọi là điều tuyệt vời, nhưng bạn cũng nên dành thời gian để lắng nghe khách hàng tiềm năng của mình mô tả công việc kinh doanh của họ.

=> Tham khảo thêm Dịch vụ vận tải Bắc nam

Điều này mang lại cho bạn cơ hội để phân biệt nhu cầu của họ và hiểu mối quan tâm của họ. Do đó bạn sẽ biết cách được hỗ trợ tốt hơn.

2. Người nghe đang chịu trách nhiệm về công việc gì?

Hỏi người đang nói chuyện với bạn xem họ có chịu trách nhiệm đưa ra quyết định vận chuyển hay không để đảm bảo bạn đang nói chuyện với đúng người.

Nếu người đang nói chuyện với bạn không phải là người ra quyết định, hãy hỏi tên và đề nghị được gặp người phụ trách chính về vận tải của công ty đó.

3. Thách thức lớn nhất của khách hàng là gì?

Yêu cầu người phụ trách đưa ra quyết định vận chuyển chia sẻ thách thức lớn nhất của họ.

Sau đó, chia sẻ cách bạn sẽ làm những việc khác nhau để cung cấp giải pháp tốt nhất cho nhu cầu hiện tại của họ.

Giải quyết vấn đề và đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng, chắc chắn bạn sẽ ghi điểm rất cao khi hợp tác với đối tác.

4. Ưu tiên của khách hàng khi vận chuyển là gì?

Không phải tất cả các chủ hàng đều có những ưu tiên giống nhau. Hãy hỏi những yếu tố nào là quan trọng khi chọn đối tác hậu cần…

=> Đọc ngay 4 bí quyết giúp đại lý vận tải làm hài lòng khách hàng

Sau đó, tập trung vào khả năng của bạn để đáp ứng nhu cầu của họ dựa trên những ưu tiên mà họ chia sẻ.

5. Bạn thích điều gì nhất ở đại lý vận tải hiện tại của mình

Hiểu được khách hàng tiềm năng của bạn thích gì hoặc mong muốn thay đổi điều gì về Đại lý vận tải hiện tại của họ, đây là một cách tuyệt vời để hỗ trợ bạn chốt giao dịch.

Cần hiểu rõ thế mạnh vận tải của bạn là gì?

Cần hiểu rõ thế mạnh vận tải của bạn là gì?

Lắng nghe, ghi chú và tận dụng khả năng của bạn để đo lường theo mong đợi của họ!

Hãy luôn tự hỏi bản thân câu: “Làm thế nào để bạn đo lường sự thành công của Đại lý vận tải hiện tại của bạn?”

6. Bạn có sẵn sàng làm việc với một đại lý vận chuyển hàng hóa mới không?

Bằng cách đặt câu hỏi này, bạn sẽ nhanh chóng biết được liệu khách hàng tiềm năng có sẵn sàng làm việc với một Đại lý vận tải mới hay không?

Hãy đưa ra thế mạnh và khả năng của bạn để thu hút khách hàng và hoàn thành công việc tốt hơn nhé.

7. Khách hàng tìm kiếm điều gì ở một đại lý vận tải?

Yêu cầu khách hàng tiềm năng của bạn mô tả về Đại lý vận tải tuyệt vời mà họ mong muốn. Lắng nghe cẩn thận để hiểu những gì họ đang tìm kiếm ở một đối tác vận tải và thảo luận về khả năng của bạn…

=> Để biết thêm mẹo về điều này, tìm hiểu thêm trong bài 5 Lời khuyên hữu ích cho các đại lý vận tải khi thực hiện cuộc gọi cho khách hàng

Bạn không những chỉ đáp ứng kỳ vọng của họ, bạn còn nên làm vượt kì vọng của họ. Nhấn mạnh vào thế mạnh vận tải của bạn.

Đừng tập trung vào những sai lầm của một Đại lý hiện tại hoặc trước đây của khách hàng. Hãy cứ thể hiện tốt khả năng của mình và để khách hàng là người đánh giá công tâm.

8. Những tuyến đường mà khách hàng đang vận chuyển?

Đây là một câu hỏi quan trọng để giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu vận chuyển của khách hàng tiềm năng.

Câu hỏi mấu chốt này sẽ giúp bạn tìm ra những cung đường mà bạn có khả năng, cũng như khách hàng chưa tìm được đối tác vận chuyển ưng ý. Dọc các tuyến Bắc – Trung – Nam đều có thể là những khu vực mà khách hàng cần hỗ trợ.

9. Địa chỉ Email ( Zalo, Messenger ) của bạn là gì?

Đảm bảo rằng bạn có thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng cho các mục đích chăm sốc và giữ liên lạc thông suốt.

Lưu lại địa chỉ Email, Zalo... để liên hệ và cung cấp giá trị cho khách hàng

Lưu lại địa chỉ Email, Zalo… để liên hệ và cung cấp giá trị cho khách hàng

Sử dụng các ưu thế về công nghệ để gửi tài liệu miễn phí với các giải pháp vận chuyển tốt nhất cho khách hàng. Điều này sẽ khiến bạn trở nên khác biệt! Luôn cung cấp giá trị!

Không ai thích những cuộc gọi vô tri tới khách hàng; nhưng, BẠN CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC ! Hãy thử sử dụng tất cả hoặc một số câu hỏi trong số 9 câu hỏi này trong cuộc gọi tiếp theo của bạn.

Để cải thiện cơ hội thành công, hãy nghiên cứu khách hàng tiềm năng của bạn và công ty của họ trước khi thực hiện cuộc gọi! Chúc bạn thành công.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *