Kịch bản cuộc gọi lạnh hay nhất cho các đại lý vận chuyển hàng hóa
Sẽ thật tuyệt nếu có một kịch bản cuộc gọi lạnh hoàn hảo…Một kịch bản hữu ích dù ở bất cứ thời điểm nào đi chăng nữa? Mặc dù chúng tôi rất muốn được chia sẻ một kịch bản như vậy, nhưng hãy thực tế đi, nó không tồn tại đâu.
Tuy nhiên, chúng tôi sẽ hướng dẫn một số mẹo giúp bạn bắt đầu cùng với tỷ lệ thành công cao cho nhiều Đại lý vận chuyển hàng hóa độc lập.
Bạn có muốn xem kịch bản này thế nào không? Theo dõi bài viết dưới đây ngay nhé:
Mục lục bài viết
Thế nào là một “ Cuộc gọi lạnh ” ?
Khi bạn có một danh sách các khách hàng tiềm năng cần phải tiếp cận thông qua các cuộc gọi trực tiếp. Nhưng trước đó bạn chưa bao giờ nói chuyện với những người liên hệ này trước đây, việc tiếp cận của bạn sẽ được coi là một “ Cuộc gọi lạnh “.
Một cuộc gọi lạnh thường được thực hiện khi bạn phải tiếp cận với một cá nhân mà bạn chưa từng nói chuyện trước đây. Với mục đích bán cho họ sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang cung cấp.
Mẫu kịch bản cuộc gọi lạnh qua điện thoại
Một cuộc trò chuyện trong cuộc gọi lạnh diễn ra trôi chảy, nên diễn biến tùy theo tình huống và ít dựa theo kịch bản nhất sẽ có khả năng thành công cao hơn.
Tuy nhiên, trong các tình huống thông thường, sẽ có một kịch bản mẫu và nó thực sự mang tính giới thiệu và dẫn dắt nhiều hơn. Xem một mẫu ví dụ cụ thể của chúng tôi nhé
Ví dụ: Chúng tôi chuyên thế mạnh về Vận chuyển hàng hóa bắc nam, vậy nên, một kịch bản mẫu có thể được gọi như sau:
“(Chào buổi sáng/ Chào buổi chiều/ Xin chào…), ( Tên khách hàng tiềm năng ).
Tên tôi là …………, và tôi là Đại lý vận chuyển hàng hóa.
Tôi gọi cuộc điện này vì tôi muốn giới thiệu một số ưu thế vận tải của công ty của chúng tôi tới bạn. Tôi hy vọng có cơ hội làm việc với bạn trên những con đường vận chuyển hàng hóa dưới sự hỗ trợ về vận tải của chúng tôi.
Chúng tôi có tiềm lực tài chính vững chắc và đã hoạt động kinh doanh nhiều năm với bề dày thành tích đã được kiểm chứng qua thời gian. Chuyên cung cấp dịch vụ vận tải cho những công ty, tập đoàn nổi tiếng….(nêu tên 1 số đối tác nổi bật…)
Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ vận tải xuất sắc và hậu mãi hoàn hảo – Cả hai điều này đã cho phép chúng tôi duy trì tên tuổi hàng đầu trên các thị trường mà chúng tôi phục vụ.
Công ty của chúng tôi được xây dựng dựa trên sự làm việc chăm chỉ, chính trực, đáng tin cậy và đam mê…
Nếu có cơ hội làm việc với bạn, tôi tin rằng bạn sẽ thấy tôi là sự lựa chọn hoàn hảo để hợp tác cùng. Tôi rất thích cơ hội được vận chuyển hàng hóa cho công việc kinh doanh của bạn!”
Sau khi đã thực hiện cuộc gọi, hãy xem những phản hồi của khách hàng là gì và cách ứng đối ra sao ở ngay phần tiếp theo đây
Ứng đối với phản hồi của người nhận cuộc gọi
Hãy chuẩn bị cho hai câu trả lời sau: “Tôi đang bận/ đang họp/ đang có việc cần xử lý… ngay bây giờ.” Hoặc… “Đơn hàng vận chuyển tôi cần đã được xử lý xong.”…
Người nghe đang bận rộn! Họ đang nóng lòng muốn kết thúc cuộc gọi nhanh chóng…
Trên thực tế, họ có thể đã nhận được một số cuộc gọi hỏi thăm doanh nghiệp của họ trước khi kết nối với bạn.
Các Đại lý vận chuyển hàng hóa phải nhanh chân và là một bậc thầy trong việc vượt qua sự phản đối! Bạn phải thu hút sự chú ý của người giao hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng.
=> Bạn chắc chắn sẽ quan tâm tới 6 mẹo tiếp thị dịch vụ tốt nhất cho các nhà môi giới vận tải
Làm thế nào để nổi bật thế mạnh vận chuyển của công ty bạn?
Làm thế nào bạn có thể vượt qua sự phản đối của người nghe? Trước tiên, hãy lường trước các tình huống khi thực hiện cuộc gọi, hãy hỏi về đơn vị họ đang thuê vận chuyển, cước phí, tuyến đường, xử lý tình huống… Những chuyến hàng đã được chuyển đi có làm họ hài lòng không? Phản ứng tốt nhất như thế nào?
Một số mẫu câu hỏi mà bạn nên đề cập khi người nghe từ chối lời mời vận chuyển của bạn:
- “Tôi hiểu rằng hàng hóa của bạn đang được vận chuyển bởi một đối tác quen thuộc, nhưng bạn có hài lòng với kết quả không?”
- “Bạn có những tuyến vận chuyển hàng hóa cần mở rộng, những tuyến đường mà bạn thường xuyên gặp vấn đề về hàng hóa khó xử lý?”
- Tôi rất muốn có cơ hội làm việc trên những tuyến đường bạn đang vận chuyển để chỉ cho bạn những gì tôi có thể làm để giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn! ”
Sẵn sàng đưa ra mức giá cước tốt và giải quyết các vấn đề của người gửi hàng. Bạn có thể ngạc nhiên về việc điều này sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng nhanh chóng như thế nào!
=> Tham khảo thêm Dịch vụ vận tải bắc nam
Là một Đại lý vận tải tài giỏi, bạn phải có hiểu biết về bán hàng! Mặc dù kịch bản cuộc gọi lạnh có thể giúp bạn bắt đầu, nhưng chính sự chăm sóc khách hàng chân thành mới giúp bạn giữ chân họ được dài lâu.
Hãy chuẩn bị để nghe người gửi hàng nói rằng họ đang bận và hàng hóa của anh ta đã được chuyển đi. Tập trung vào cách bạn có thể nổi bật bằng cách yêu cầu đi trên các làn đường có vấn đề.
Nếu kịch bản cuộc gọi lạnh của bạn tuyệt vời, bạn sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu và trở thành đơn vị vận chuyển đáng tin cậy cho khách hàng của bạn. Chúc bạn sớm thành công nhé!
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!