Sẽ như thế nào nếu xe tải ngừng vận tải hàng hóa?

Có thể bạn không nhận ra rằng thế giới phụ thuộc vào ngành vận tải đường bộ!

Xe tải ngưng vận tải hàng hóa sẽ kéo theo sự trì trệ của tất cả các ngành nghề sản xuất, buôn bán

Xe tải ngưng vận tải hàng hóa sẽ kéo theo sự trì trệ của tất cả các ngành nghề sản xuất, buôn bán

Theo Hiệp hội An toàn Vận tải, hơn 90% sản phẩm tiêu dùng và thực phẩm di chuyển bằng xe tải. Ảnh hưởng của sự kết thúc ngành vận tải sẽ rất lớn.

Nếu tất cả các công ty vận chuyển hàng hóa ngừng hoạt động vào ngày hôm nay, các trạm xăng, bệnh viện, cửa hàng tạp hóa, máy ATM và thậm chí cả thùng rác của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Vậy khi ngành vận tải hàng hóa ngừng hoạt động thì điều gì sẽ xảy ra? sau đây là những ví dụ điển hình bạn nên biết.

Ngừng vận tải hàng hóa ngày đầu tiên

Các bệnh viện phụ thuộc vào các công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế để cung cấp hàng hóa mỗi ngày. Các bệnh viện yêu cầu một khối lượng lớn vật tư, đó là lý do tại sao họ có ngay cả những vật tư cơ bản, chẳng hạn như ống tiêm, thuốc men… được giao hàng ngày. Tất nhiên, một số loại thuốc sẽ hết ngay trong ngày.

=> Tham khảo Vận chuyển bắc nam

Thư và các gói hàng chuyển phát cũng sẽ bị ảnh hưởng vào ngày đầu tiên. Các cửa hàng tạp hóa và trạm xăng cũng sẽ bắt đầu cạn kiệt nguồn cung. Cả hai đều phụ thuộc vào nguồn cung cấp đến mỗi ngày.

Một tác dụng phụ sẽ là sự hoảng sợ của người tiêu dùng khi các kệ hàng bắt đầu trống rỗng. Khi tình trạng thiếu hụt tiếp tục, tình trạng bất ổn dân sự có thể tăng lên.

Ngừng vận tải hàng hóa từ hai đến ba ngày tiếp theo

Nếu các công ty vận chuyển tiếp tục không hoạt động, tình trạng thiếu lương thực sẽ xảy ra. Ba ngày là một khoảng thời gian dài để các cửa hàng tạp hóa không có thực phẩm, và người tiêu dùng sẽ tước bỏ những thứ cần thiết còn lại, chẳng hạn như thực phẩm đóng hộp.

Sự hoang mang của người tiêu dùng sẽ dẫn đến nguồn cung tại các cơ sở khác cạn kiệt nhanh hơn nhiều. Mọi người sẽ đổ xô nhau đi tranh cướp hàng hóa tại các siệu thị, cửa hàng… gây ra sự lộn xộn, tranh chấp và có thể dẫn tới cãi vã, gây lộn.

Tiếp đó là nhiên liệu tại các trạm xăng sẽ cạn kiệt, rác thải sẽ bắt đầu chất thành đống thay vì đi đến các bãi chôn lấp. Điều này sẽ làm cho sâu bọ, vi sinh vật và chất độc sinh sôi gần người, gây bệnh truyền nhiễm cho quần thể.

Một tuần liên tục ngừng vận tải hàng hóa

Tình hình sẽ trở nên nghiêm trọng sau một tuần nếu các công ty vận tải hàng hóa không bắt đầu hoạt động trở lại. Nếu không có nguồn nhiên liệu, các doanh nghiệp và người dân sẽ phải tạm dừng mọi hoạt động đi lại do không có xăng và các phương tiện đưa đón…

Nhiều loại phương tiện giao thông như tàu hỏa, máy bay và ô tô sẽ không còn hoạt động. Bởi vì hầu hết mọi người sẽ không thể đi làm, nền kinh tế sẽ bị thiệt hại ngày càng tăng.

Các bệnh viện sẽ bắt đầu sử dụng hết nguồn cung cấp oxy trong vòng khoảng một tuần đến một tuần rưỡi. Tình trạng các bệnh nhân có thể trở nên nguy kịch khi nguồn cung thuốc bị cắt đứt.

Trong vòng hai tuần tiếp theo

Có lẽ phần đáng báo động nhất là nước uống sạch sẽ cạn kiệt sau hai tuần. Các cơ sở xử lý nước phụ thuộc vào các xe tải để chuyển hóa chất lọc mỗi tuần. Các cơ sở không thể cung cấp nước uống nếu không có nó.

Trong cuộc sống đời thường, vận tải hàng hóa đã chiếm một vai trò hết sức quan trọng như vậy thì trong giai đoạn Đại dịch Coronavirus như hiện nay, vai trò của nó còn ảnh hưởng lớn hơn bao giờ hết.

=> Tham khảo thêm Tại sao vận tải đường bộ là một dịch vụ thiết yếu trong cuộc khủng hoảng Covid-19 toàn cầu

Qua bức tranh mô tả sơ bộ ở trên, có lẽ bạn đã nhận ra được tầm quan trọng của ngành vận tải hàng hóa. Có thể nói, tất cả các hàng hóa, nhu yếu phẩm, nguyên liệu, thuốc men y tế… hiện nay đều cần có vận tải để di chuyển đến những nơi cần cung ứng. Ngành vận tải hàng hóa thực sự là nhu cầu thiết yếu không chỉ đối với các chủ doanh nghiệp, nhà buôn mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của mỗi chúng ta.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *