3 điều lưu ý khi cần chuyển văn phòng bạn nên biết

Bạn đang có nhu cầu chuyển văn phòng làm việc của mình đến một địa chỉ kinh doanh khác? Bạn đang không biết xử lý ra sao với số lượng đồ đạc cần sắp xếp, đóng gói? Bạn đang phải tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc dành cho chúng?…

Cần lưu ý nhiều điểm khi bạn muốn vận chuyển văn phòng

Cần lưu ý nhiều điểm khi bạn muốn vận chuyển văn phòng

Hãy xem 3 điều cần lưu ý khi vận chuyển văn phòng sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn như thế nào nhé:

1. Lựa chọn cách vận chuyển văn phòng

Có 2 cách để bạn cân nhắc đó là tự thuê xe vận chuyển hay là thuê đơn vị vận chuyển trọn gói

1.1 Tự thuê xe tải để vận chuyển

Nếu tự thuê xe tải, có thể nói đây là gói dịch vụ chuyển văn phòng tiết kiệm chi phí nhất.

Trong trường hợp này, bạn sẽ chỉ phải trả phí dịch vụ chính là chi phí thuê xe tải. Nhưng các công đoạn đóng gói , tháo lắp, sắp xếp, vận chuyển đồ đạc… bạn sẽ phải làm hết từ A – Z.

1.2 Thuê đơn vị vận chuyển văn phòng trọn gói

Còn nếu bạn thuê đơn vị vận chuyển văn phòng trọn gói, thì việc thực hiện toàn bộ những công đoạn tháo lắp, đóng gói đồ đạc, vận chuyển đồ đạc qua văn phòng mới … bạn sẽ không phải quan tâm.

Tuy nhiên lúc này chi phí dịch vụ cũng sẽ cao hơn so với việc bạn chỉ thuê xe tải không. Tất cả những dịch vụ này đều sẽ phải tính theo mức giá bạn thảo thuận với đơn vị vận chuyển.

2. Các chi phí cần tính khi chuyển văn phòng

Mỗi một đơn vị công ty sẽ có những điều kiện, nhu cầu vận chuyển văn phòng khác nhau. Với những yêu cầu cụ thể, hay những việc phát sinh thì sẽ có thể đi kèm theo những chi phí nhất định.

Chuyển văn phòng bao gồm rất nhiều các chi phí bạn cần phải cân nhắc

Chuyển văn phòng bao gồm rất nhiều các chi phí bạn cần phải cân nhắc

2.1 Tính chi phí chuyển văn phòng bằng xe tải

Nếu địa chỉ bạn cần chuyển văn phòng cách xa so với địa điểm cũ, thì chi phí vận chuyển hàng hóa bằng xe tải có lúc sẽ vượt quá nửa tổng chi phí chuyển văn phòng bạn dự tính. Cụ thể:

2.1.1 Chi phí chuyển văn phòng tính theo quãng đường vận chuyển

Quãng đường chính là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định đến chi phí vận chuyển văn phòng. Công ty bạn cũng có thể tra cứu quãng đường giữa 2 địa điểm mới và cũng trước khi liên hệ với dịch vụ chuyển văn phòng.

Bên cạnh đó, nếu như vận chuyển đồ trong nội thành tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh bạn cũng cần lưu ý đến khung giờ cấm xe tải. Qua đó, chọn lựa được giải pháp phù hợp, hiệu quả, an toàn nhất với công ty mình.

2.1.2 Chi phí chuyển văn phòng tính theo thời gian vận chuyển

Việc chuyển văn phòng sẽ thường được các công ty lựa chọn vào dịp cuối tuần hoặc buổi tối. Nhờ đó sẽ có thể đảm bảo tiến độ làm việc của các công ty, tránh ảnh hưởng tiêu cực.

Chính vì vậy, đó cũng chính là khoảng thời gian bị dồn nhiều đơn hàng của đơn vị làm dịch vụ chuyển văn phòng. Do đó, mức chi phí cũng có thể sẽ cao hơn so với những ngày thông thường trong tuần.

Nếu có thể, bạn nên chuyển văn phòng vào ban ngày các ngày trong tuần cũng được. Việc vận chuyển sẽ diễn ra không quá vội vàng, mà vẫn có thể đảm bảo mọi việc diễn ra được suôn sẻ hơn.

2.2 Chi phí đóng gói, tháo lắp đồ đạc

Đồ đạc có trong văn phòng của các công ty có rất nhiều, nên bạn có thể sắp xếp tự tháo dỡ, đóng gói để tiết kiệm chi phí.

  • Với những đồ đạc quan trọng hay có giá trị ban nên cẩn trọng, sử dụng các vật dụng như PE, băng keo… để đóng gói, bao bọc cẩn trọng.
  • Với đồ dùng có kích thước lớn như các tủ hồ sơ, bàn ghế thì bạn cần phải tiến hành tháo rời. Nhờ đó, mới có thể giúp cho bạn có thể vận chuyển được dễ dàng, nhanh chóng.
  • Bạn nên chuyển hết những giấy tờ, đồ đạc trong các tủ hồ sơ ra để vận chuyển được dễ dàng hơn.

=> Tham khảo thêm Quy cách đóng gói hàng hóa tiêu chuẩn bạn nên biết

Lưu ý rằng công việc đóng gói, tháo lắp đồ đạc luôn đòi hỏi khá nhiều thời gian, công sức. Chính vì vậy, chi phí cũng sẽ có thể cao hơn nhiều so với thông thường.

3. Lựa chọn đơn vị vận chuyển có kinh nghiệm

Trong tất cả những điều cần lưu ý ở trên, mách bạn cách tối ưu nhất chính là việc lựa chọn đơn vị Vận chuyển uy tín, có năng lực.

Lưu ý lựa chọn đơn vị vận chuyển văn phòng chuyên nghiệp

Lưu ý lựa chọn đơn vị vận chuyển văn phòng chuyên nghiệp

Bởi việc chuyển văn phòng làm sao cho hiệu quả và tiết kiệm thì không phải ai cũng rõ. Hơn nữa mỗi một đơn vị sẽ có cách tính chi phí chuyển văn phòng riêng của mình

Một đơn vị vận chuyển có năng lực sẽ giúp bạn giải quyết các rắc rối về vấn đề vận chuyển văn phòng một cách hợp lý với chi phí tiết kiệm nhất, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Tự hào là đơn vị vận chuyển hàng hóa được nhiều đối tác ưu ái lựa chọn. Vận Tải Hòa Phát luôn tự tin mang đến cho khách hàng những dịch vụ vận tải uy tín nhất.

Nếu bạn cần vận chuyển văn phòng Nhanh chóng – Tiết kiệm, hãy nhấc máy liên hệ ngay số hotline 098 111 9515 – 094 955 1515 để kết nối với chúng tôi bạn nhé!

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *